Xây dựng hệ thống Continous Integration với Jenkins (phần 4)

Cố viết nốt series này nào 😀 Còn 1 tí nữa là xong rồi :3 Phần này mình sẽ chia sẻ nốt về cách sử dụng Nunit để chạy unittest sau khi tiến hành build nhé

Đối với project thì các bạn cài thêm Nunit thông qua Nuget nhé 😀 Địa chỉ project mẫu https://github.com/hoangnl/WcfDynamicProxy

Ngoài ra để thằng Jenkins có thể tiến hành build nó cần tải các package để tiến hành build thì cũng phải dùng Nuget. Các bạn tải tại địa chỉ

https://dist.nuget.org/index.html

Anh em tải thằng commandline nhé.

Untitled.png

Anh em để cái thằng đó ở đâu thì nhớ nhé để tí còn dùng. Mình thì cho luôn vào ổ C cho tiện

C:\Program Files (x86)\NuGet\nuget.exe

Giờ thì vào lại cái configure của Jenkins để cấu hình cho project nhé

Untitled

Ở phần Build thì chọn cái Excute Windows command

Untitled.png

Giờ thì đầu tiên là để thằng Nuget nó restore các package trong project (có cả cái Nunit). Anh em copy theo câu lệnh

“C:\Program Files (x86)\NuGet\nuget.exe” restore “NorthwindDynamicProxy.sln”

Untitled

Sau đó là để build (cái này các bạn tham khảo phần trước )

Untitled.png

Cuối cùng là để thằng Nunit thực hiện chạy các unittest. Copy câu lệnh sau nhé

“C:\Program Files (x86)\NUnit\nunit3-console.exe” NorthwindTest\bin\Debug\NorthwindTest.dll /result:nunit-result.xml

Untitled.png

Chết quên chưa bảo các bạn cái thằng nunit để lấy cái đoạn cmd nữa chứ 😀 500 anh em truy cập địa chỉ http://www.nunit.org/index.php?p=download

Untitled.png

Tải thằng Nunit thì lại để ổ C như mình bên trên nhé

C:\Program Files (x86)\NUnit

Đoạn “C:\Program Files (x86)\NUnit\nunit3-console.exe” NorthwindTest\bin\Debug\NorthwindTest.dll /result:nunit-result.xml để thằng NUnit nó run unittest, run xong nó xuất ra cái file báo cáo có tên nunit-result

Anh em muốn xem được báo cáo trên Jenkins cho tiện thì tải thằng NUnit plugin trong phần Manage Plugins của Jenkins nhé

Untitled.png

Cài xong thằng này thì cái đoạn sau khi chạy build anh em chọn cái

Untitled.png

Điền cái tên file xml của đoạn cmd bên trên vào là xong

Untitled.png

Giờ thì chỉ chạy build là xong :3

Kết

Cuối cùng thì sau mấy tuần mình cũng đã hoàn thành được series này. Mình nghịch cũng lỗi tứa lưa, mãi mới xong. Đến thời điểm này thì máy mình đang bị lỗi đoạn chạy Nunit vì thằng Git của mình không update về đc 😐 chẳng hiểu sao nữa 😦 Mình đang tìm cách khắc phục, khắc phục được mình sẽ chia sẻ lại cho anh em 😀

Cập nhật:

Mình vừa phát hiện ra cách khắc phục lỗi trên máy mình. Nó bị lỗi do mình cài cả GitHubForWindows lẫn GitForWindows. Chính vì thế đoạn cấu hình cái git.exe mà mình nói lần trước anh em thay thành địa chỉ khác nhé

C:\Program Files\Git\cmd

Lỗi này làm mình mất mấy hôm không ra :)) Giờ thì được rồi

Mọi người có gì vướng hay thắc mắc về thằng này thì có thể email hoặc chat trực tiếp với mình qua facebook nhé 😀

 

5 thoughts on “Xây dựng hệ thống Continous Integration với Jenkins (phần 4)

  1. Pingback: Xây dựng hệ thống CI với Powershell | Code, code and more code

  2. Pingback: Những thứ hay ho làm cuộc sống của bạn rảnh hơn | Code, code and more code

  3. xin chào bạn,
    cảm ơn bài viết của bạn rất hữu ích
    Nhưng mình muốn mở rộng nhu cầu sử dụng jenkin tý
    Mình muốn build, test một project php và khi build và test thành công thì sử dụng jenkins để deploy application lên server web
    bạn có thể giúp mình được không ạ.
    thank bạn nhé.
    Mail: chungnse09071@gmail.com
    SDT;0988999743

    Like

    • Hjx mình chửa làm php bao giờ nên ko rõ lắm. Nhưng đoạn cấu hình git thì vẫn bình thường, bạn cài thêm apache plugin thì cấu hình mấy đoạn deploy là đc.

      Like

Leave a Reply

