Tản mạn – Những lời nói dối ngọt ngào

Anh em nào hay xem mấy phim kiếm hiệp ba xu của Tàu hay chửa xem phim nào chắc cũng được nghe câu thoại kinh điển của mấy thằng nhân vật chính ” Tuy sinh không cùng ngày cùng tháng cùng năm nhưng nguyện chết cùng ngày cùng tháng cùng năm”. Bốc phét chết mẹ luôn.Mình xem mấy chục phim mà có bao giờ thấy chúng nó làm theo đâu. Đơn cử như cái phim Thiên long bát bộ đó

truyen-kiem-hiep-hay-nhat-45

Khi thằng cha Tiêu Phong nhảy xuống vực cùng A Tử (chả biết nhớ đúng không :3) thì có thấy mấy anh em cây khế của nó là Đoàn Dự và Hư Trúc đi chết đâu :v Chắc có lẽ là đoàn phim không quay đoạn đó cho tiết kiệm chi phí hoặc 2 thằng cha đó nghĩ là nhảy vực chứ đã chết đâu =))

ad36e43ea7c19bd17339e2905f1e0717

Có lẽ vì luật nhân quả do việc chém gió quá mạnh nên mấy anh Hư trúc, Đoàn Dự bị trời phạt nên giờ đi tù cả lũ mất rồi. Anh em đọc báo là thấy đây này

http://tiin.vn/chuyen-muc/phim/hu-truc-choi-ma-tuy-doan-du-trom-cho-kieu-phong-hai-doi-em-dau.html
Tóm lại chủ đề mình muốn nói là ở đây là việc “ăn tục nói phét” của chúng sinh trong đó có cả của những anh lập trình viên tiêu sái, ngọc thụ lâm phong, uy dũng thần võ.

310e05d293e6c6e9da2e075334bd274c899af6ff475fbfebfd35f92a28e84964
Trong bài viết này mình sẽ tổng hợp lại các câu nói dối kinh điển mà bất cứ anh em nào trong nghiệp lập trình cũng từng …..

  • Chức năng này rất dễ

64381995

  • Tôi đã làm xong

b8faf238a123641ebc934ff08e0fe3ff

  • Nếu đấy là bug thì không phải do code của tôi

59502252

  • Tôi sẽ thêm unittest vào bản release sau
  • Tôi sẽ comment và document phần code của tôi sau

resized_web-developer-walrus-meme-generator-write-overly-complex-code-i-ll-comment-it-later-9b5453

  • Đây không phải bug mà là tính năng (câu kinh điển)

keep-calm-its-not-a-bug-its-a-feature

  • Vào tối nay là sẽ xong hết đừng lo

2c7b084dbf2b2c6d8bd34ef3ddc5b2726e231388a78b27edf7e6e5160111f98f

  • Code này hoạt động được trên máy tôi

my-code-doesnt-work-i-have-no-idea-why

  • Đây là giải pháp tạm thời thôi, trên ứng dụng chạy thật sẽ không sử dụng :v

craig-bruce-craig-bruce-temporary-solutions-often-become-permanent

  • Vấn đề này là do tương thích của trình duyệt. Cái này có khi là thật vì cái thằng IE dở hơi thế nào chắc anh em đều rõ :3

8

  • Cái này khá dễ, chỉ mât vài ngày thôi

its20easy20if20you20try

  • Hôm qua tôi nhớ là nó có làm việc cơ mà, không hiểu sao hôm nay thì không =))

69767498

  • Đây là lỗi tương tác của người dùng. Cái này nhiều khi chịu luôn vì chả hiểu người dùng cuối sẽ làm gì với hệ thống của mình nữa

x17puib

  • Mọi thứ đã ok rồi giờ chỉ còn test nữa thôi

bh3

  • Trên máy tôi hệ thống chạy khá ngon nhưng trên máy anh thì chưa chắc :v

say-works-on-my-machine

Chốt lại thì những câu nói dối này cũng không phải quá nguy hiểm đối với team đúng không. Chỉ trừ việc gây xích mích nội bộ một tí, gây ức chế một tí, gây lỗi cho người dùng một tí, ảnh hưởng đến việc sử dụng một tí, làm PM khó chịu một tí thì mình thấy những lời nói dối này đều rất ngọt ngào đấy chứ 😡 Nói gì thì nói việc nói dối đều là không tốt nên mong mọi người sẽ nỗ lực 100% trong công việc hơn để không phải sử dụng những lời nói này trong dự án thật của mình ngoài đời

Untitled

 

One thought on “Tản mạn – Những lời nói dối ngọt ngào

  1. Cuộc sống của mình lặp lại trong câu nói kinh điển này “Đây là giải pháp tạm thời thôi, trên ứng dụng chạy thật sẽ không sử dụng” và ” *Mọi thứ đã ok rồi giờ chỉ còn test nữa thôi* ” =))

    Liked by 1 person

Leave a Reply

