Tự động cập nhật thông tin thời tiết (Trở thành chuyên gia hệ thống cùng Siêu sò phần 4)

Xin chào mọi người!

Nay mình đã trở lại sau 2 bài viết đầy tính chất cao siêu và khó hiểu đối với đa số đại chúng :v Chia sẻ sourcecode chuyển đổi CSDL và Tối ưu hiệu năng SQL (phần 4): Trigger

Tiếp tục với chuỗi bài không có ngày dừng đó là “Nắm tay nhau trở thành chuyên gia hệ thống“.

Nói thẳng ra thì mình trong chuỗi bài này cũng không muốn mang đến cái gì quá cao siêu cho mọi người về Powershell vì thực ra thì mình cũng chả nắm được hết nó =))

Những thứ mình viết ở đây đều là chỉ là những tính năng nhỏ nhỏ mà vui để anh em có thể ứng dụng vào cuộc sống như trong bài viết Lập trình viên có thể làm gì? mà mình đã giới thiệu trước kia. Anh em nào chưa nắm rõ thì có thể đọc lại các bài viết trước để hiểu lại về Powershell

Trở thành chuyên gia quản trị hệ thống cùng Siêu sò (Powershell)

Trở thành chuyên gia hệ thống cùng siêu sò (phần 2)

Trở thành chuyên gia hệ thống cùng siêu sò (phần 3): tải ảnh nền từ Bing

Ở trong bài viết này thì cái mình sẽ đưa ra cho mọi người đó là tính năng lấy thông tin thời tiết từ các site trên thế giới 😀 Đến đây chắc nhiều anh em hỏi là thời tiết bố gõ Google phát cho nhanh chứ cần gì phải viết cho tốn thời gian :v Cái này thì mình công nhận luôn. Mình viết xong mà cũng chả biết dùng làm gì cả =)) Anh em nào có ý tưởng gì với cái script này thì phát biểu nhé =))

dog-idea

Chắc 1 số huynh đài cũng thắc mắc là làm sao mà có thể lấy được thông tin thời tiết cơ chứ 😕 Cái này sao mà biết được 😐 Thực ra thì có 1 thứ gọi là API chuyên để chia sẻ thông tin giữa các ứng dụng với nhau.Anh em nào chưa nắm được API là gì và ứng dụng của nó thì tham khảo link

http://genk.vn/kham-pha/giai-ngo-ve-api-vi-sao-noi-api-co-y-nghia-song-con-voi-ca-the-gioi-dien-toan-20160403144419703.chn

api

Chúng ta sẽ sử dụng API của trang web https://openweathermap.org/ cung cấp ra và lấy thông tin về thôi :3 Mình thích thì mình lấy thôi :3

2

Việc đầu tiên của anh em là đăng kí 1 tài khoản của trang này. Nó sẽ cung cấp cho ta 1 cái KEY để sử dụng. Với key này chúng ta mới có thể gọi được API này cung cấp ra.

Sau khi có được key thì anh em có thể tham khảo đoạn script như của mình để lấy ra thông tin thời tiết. Khá đơn giản phải không :v

Ở đoạn code trên thì tương tự như ở bài viết trước thì mình sử dụng đối tượng WebClient để call cái API theo đường dẫn mà trang web kia cung cấp với các tham số được mình quy định sẵn :v Thông tin lấy về có thể ở định dạng JSON hoặc XML. Anh dùng các hàm có sẵn Parse ra như ở bài viết tải ảnh ở BING :v Kết quả thì kiểu kiểu như này

3

Toàn bộ thông tin về API và ví dụ mẫu thì anh em có thể tham khảo https://openweathermap.org/api . Thằng này mình thấy miễn phí thì dùng tạm chứ thông tin thời tiết cứ thấy sai sai sao ấy =))

Đấy bài viết lần này ngắn ngắn thế thôi :3 Lần sau sẽ mang đến cho bạn việc tải clip Youtube cùng với Powershell. Hẹn anh em dịp sau nhé

01_see_you_again__spanish_vers

 

4 thoughts on “Tự động cập nhật thông tin thời tiết (Trở thành chuyên gia hệ thống cùng Siêu sò phần 4)

  1. Pingback: Xây dựng hệ thống CI với Powershell | Code, code and more code

  2. Pingback: Cùng học YQL | Code, code and more code

  3. Pingback: Tự động tán gái qua SMS (Trở thành chuyên gia hệ thống cùng siêu sò phần 5) | Code, code and more code

  4. Pingback: Tớ đã học python như thế nào | Code, code and more code

Leave a Reply

