Mục tiêu năm con Rồng

Vậy là chỉ còn vài ngày nữa là đã sang năm con Rồng, trong đầu còn bộn bề lo toan cho việc đón 1 cái Tết mới tuy nhiên không chỉ vì thế mà quên đặt ra cho mình những mục tiêu, những thứ cần đạt được trong năm tiếp theo. Chính vì thế trong bài viết này sẽ không có một chút kiến thức nào cao siêu cả mà chỉ là những gì mà mình mong muốn sẽ có thể làm được và hoàn thành được trong năm con Rồng :3

image-techz-1484137252

Những thứ muốn làm, những thành quả mong đạt được thì nó vô số lắm nên mình sẽ chỉ liệt kê ra những thứ mà mình hi vọng có thể hoàn thành được thôi :)) Nhiều cái có thể khá là nhảm nhí đối với anh em nhưng mình thích thì mình làm thôi =))

Và giờ là hơn chục thứ mà mình sẽ phấn đấu đạt được và cũng có thứ đã và đang làm rồi : Mình cứ liệt kê ra để về sau tổng kết lại ấy mà :3 Bắt đầu nhé

Mục tiêu đầu tiên là liên quan đến sức khỏe của bản thân :v Phấn đấu lấy lại cân nặng 😦 Cố gắng từ giờ đến cuối năm 2017 sẽ được 70 kí lô chứ không như bây giờ nhìn như chết trôi ấy 😐 Hiện tại cách mục tiêu 8 cân

putonweight

Có thể chạy bộ được 5km liên tục 😐 Anh em coder muốn code dai sức thì mình nghĩ bộ môn này không thể bỏ qua được rồi :v Chạy khỏe code cũng trâu mà :3 Hiện tại mới đạt được 2km là đuối 😛

funny-pictures-chased-bear-runner

Tiếp theo cũng là về thể dục thể thao nhưng liên quan đến bộ môn bơi lội. Phấn đấu có thể mỗi lần đi bơi có thể bơi được 20 vòng bể. Do mình bơi theo phong cách bơi chó nên  bơi tầm đc 10 vòng là đã đuối lắm rồi. Năm vừa rồi đã cố gắng học bơi theo kiểu hít thở đều đặn nên đã đạt được 15 vòng. Phấn đấu thêm 5 vòng nữa là ổn

swimming_o_339459

Hiện tại mình cũng đã đi tập GYM trở lại nên cố gắng sẽ đẩy tạ khỏe hơn, trở lại thời kì đỉnh cao là đẩy được 80kg hiện tại thì cách mốc 50kg =))

Giờ thì chuyển qua mấy thứ liên quan đến cuộc sống tí nhỉ :D. Dạo này ăn được bánh trái bạn bè làm thấy ăn khá ngon nên có thể sang năm mình sẽ tập làm bánh ngọt để giải quyết nhu cầu ăn uống của chính bản thân :3 Mà đàu tư cho cái này thấy bảo hơi tốn kém vì mua đồ nên cũng hơi xoắn. Có gì sẽ suy nghĩ thêm

make-chocolate-cake-not-war-coaster

Dự kiến trong năm nay mình muốn một cái gì đó to thật to nữa chứ :v Cái này năm nào cũng đặt ra mà chưa làm được. Không biết năm nay làm được không. Thôi cố gắng vậy

Đấy là về ăn uống còn nhu cầu đi lại chơi bời chứ. Năm nào mình cũng đi du lịch khám phá đó đây, tìm hiểm con người, phong tục tập quán các nơi đặc biệt là đi ăn đặc sản =)) Chính vì thế cố gắng để năm nay có thể đi ra nước ngoài 1 chuyển, 2 chuyến thì tốt hơn. Dự định sẽ là đi Phượng Hoàng Cổ Trấn vào cuối năm không biết có được ko 😦

when-americans-go-abroad

Tính mình thích mấy thứ vẽ vời bay bướm nên có thể sẽ mua ít đồ về tập vẽ lại để nâng cao khả năng thẩm mĩ, vẽ với lung tung cũng hay mà đúng ko :3

Mấy cái về chơi bời nghe vẻ nhắc thấy nhiều quá nhỉ. :)) Thôi thì hướng đến cái mục tiêu quan trọng hơn đó là học hành và sự nghiệp của bản thân tí nào :3

Một năm phấn đấu đọc được 50 quyển sách. Năm ngoái đọc cũng được tầm 45 50 quyển rồi, năm nay tiếp tục duy trì tiếp, cái này thì nghe vẻ khó đấy 😐 Hay là tính cả đọc ebook thì chắc hơn rồi đấy =)) Năm vừa rồi chắc mua tốn mấy tiệu tiền sách 😦 Đầu năm nay cũng đã bắt đầu đi mua sách tốn cũng khơ khớ rồi :))

5a5259e559260f0124c91641776c8e14

Đặc biệt là sẽ học thêm tiếng Anh nhiều hơn nữa 😐 Tiếng Anh vẫn cứ cùi cùi ngu ngu 😐 Dự định tháng 6 mình sẽ lại đăng kí thi TOEIC xem thế nào. Mục tiêu sẽ là 750 đi 😐

Còn đối với trình độ nghiệp vụ thì có lẽ phải học thêm nhiều cái đây. Dự định của mình đối với cái này khá là nhiều như là:

  • Học thêm về python để nghiên cứu cái DeepLearning,Machine Learning,AI.. chứ bây giờ cái này xu thế mà ko biết gì cũng khó. Hiện tại thì đang cày quyển Automate the boring stuff with Python, khá là hay ho để nay mai mình review về quyển này cho anh em.

keep-calm-and-code-python_bw

  • Xu hướng về mobile đã phổ biến lắm rồi mà ko biết gì về lập trình di động có lẽ cũng hơi toi 😐 nên phải học về cái này thôi. Cái này thì mình đang học android được 1.2 rồi :)) Dự định qua Tết là có thể làm được 1 2 cái app :3 Sau đó là học Swift (đang học tranh thủ) để code iOS

android-to-ios-contacts1

  • Mình lập trình C# mà đến giờ vẫn chưa tìm hiểu tí gì về .NET Core nên năm nay phải tập trung vào nó nhiều hơn :3 rồi phải học code hẳn hỏi hơn nữa chứ, đầu óc giờ suy nghĩ cùi quá chắc phải đọc sâu hơn DesignPattern rồi architect hơn. Mấy cái như Docker cũng chưa biết gì. Chết mất :v
  • Về khoản DB thì mongoDB sẽ là mục tiêu năm tới để có thể ứng dụng linh hoạt hơn cho những dự án mình tham gia
  • Chưa kể mảng frontend mình chưa biết gì nhiều về AngularJs hay ReactNative. Chẳng biết nên theo cái nào nữa 😐

reactjs-vs-angularjs-head-to-head-comparison-1-638

  • Năm ngoái còn bảo viết về UI/UX mà chưa đạt được thôi thì năm nay phấn đấu viết được tầm 15 bài viết về cái đó đi :3. Máy đã cài Sketch rồi mà chưa làm được cái nào =)) đúng là gần Tết lười quá đi :3

Rồi nào là phấn đấu chia sẻ nhiều hơn trong năm tới nữa chứ, mình mong đạt được 75 bài viết trên cái blog này thay vì 50 bài như năm vừa rồi. Tính cả bài này thì mình sẽ còn 70 bài nữa để đạt được :)) Cố nào :v

Bắt đầu đi dạy rồi :3 sẽ cố cải thiện thêm thu nhập bằng việc chia sẻ kiến thức của mình 😐 không biết tháng đc nổi thêm 1tr ko nữa 😦

photo

Đấy là toàn bộ những dự định của mình trong năm vừa rồi đấy :3 Còn của anh em là thế nào có thể chia sẻ với mình được ko :v

5 thoughts on “Mục tiêu năm con Rồng

  1. Cuốn “Automate the boring stuff with Python”, mình cũng đang tính đọc cuốn đó trong năm nay \m/. Mà nhìn tốc độ đọc sách của bạn mình cũng hoảng thật. Một năm mình đọc chắc chỉ được 10 tới 12 cuốn. Sách tiếng Việt, không chuyên ngành thì 2 tuần thì xong được chứ mà ebook sách kĩ thuật, thì chắc 3 tháng (cuốn này mà có phần thực hành theo nữa thì chắc thêm 1 tháng). Chắc do tính mình thích đọc từ đầu tới cuối, ngấu nghiến từng chương nên toàn theo sau thiên hạ 😀

    Like

    • Cuốn automate mình thấy khá hay và từ c# hay java chuyển sang thì thấy python khá dễ học :3 sách mỗi ngày đọc tí thôi. Trước hay dậy sớm đọc sách giờ dậy nấu cơm trưa nên chả đọc đc mấy :((

      Like

  2. Đọc qua ấn tượng với vụ bơi lội, cảm thấy cái khoản bơi chó là 1 bước tiến rất lớn của mày rồi đấy, đã nghe, tiếp thu ý kiến của người khác rồi áp dụng :v kiểu trưởng thành hơn theo hướng tích cực hơn hẳn. Cái KPI này tao cũng cần học hỏi thêm.
    P.S: đi Trương Gia Giới có vẻ hay ho hơn thì phải (thấy mng bảo thế). Anw, cần bổ túc vài buổi Tiếng Trung trước khi đi thì hỏi tao, dù vẫn ngu nhưng tao có thể chỉ cách đọc ra từ phiên âm, phiên âm lấy từ google translate ấy =))))

    Liked by 1 person

Leave a Reply

