Tỷ phú thời gian

Viết blog này đã được 1 thời gian không ngắn cũng không dài, được tầm 1 năm đổ lại, với những bài viết đầy tâm huyết về kĩ thuật lại xen lẫn những bài học bổ ích về cuộc đời thì mình nhận thấy rằng cái mà được mọi người thích đọc nhất lại không phải mấy bài mình luyên thuyên về code phải thế này code phải thế kia mà lại những bài viết rất gần với đời sống như bài Thiếu niên bạc tỷ khi mình chia sẻ cách quản lý tiền bạc :))

Bài viết đó làm mình không thể ngờ rằng lại có số lượng anh em ủng hộ nhiều hơn hẳn các bài viết khác :v. Do đó nhân lúc thời tiết đang ở cái kiểu “SÁNG NẮNG CHIỀU MƯA TRƯA LẠI NỒM”, mình liền tức tốc ra ngay một bài mới để giúp anh em trở thành các “TỶ PHÚ TƯƠNG LAI” nhằm nối tiếp với bài viết xưa cũ kia nhưng với chủ đề quản lý thời gian :v Còn giờ thì quẩy thôi nào :3

maxresdefault

Nói về quản lý thời gian thì có lẽ nó khó ngang với cái quản lý tiền bạc là cái chắc rùi, thậm chí có thể nói là khó hơn ấy chứ. Mình nghĩ ai làm chủ được thời gian sẽ làm chủ được cuộc sống của bản thân ví như anh chủ blog xinh xắn đáng yêu này này :3 Khi làm chủ được thời gian thì công việc của anh em sẽ nhàn hạ lắm, mọi thứ cảm giác có rất nhiều thời gian để làm ấy, anh em sẽ không bao giờ bị lụt deadline, không bao giờ phải OT… nghe hấp dẫn quá đúng không :))

time-is-money-overtime-is-more-money-funny-money-meme-image

Để làm được những điều như trên đó sẽ là cả 1 quá trình thay đổi khá là lâu, không phải nói là làm được ngay nên anh em cứ thong thả nghiên cứu bài viết này của mình chứ không được nóng vội đâu đấy. Để đạt được đẳng cấp thượng thừa thì cũng phải ngồi luyện công cả chục năm chứ éo ai như mấy thằng Dương Quá, Trương Vô Kỵ hay Đoàn Dự.. cứ rơi xuống vực là được truyền công éo qua luyện tập gì cả. Anh em không đề cập đến vấn đề hack ở đây nhé 😮

Mỗi khi nói đến thời gian thì người ta hay nói đến tính kỉ luật của mỗi người.  Đối với bản thân mình thì tính “Kỷ luật chính là tự do”. Cái câu sâu sắc này tất nhiên là mình cóc viết ra được rồi =)), câu này mình đọc trong 1 bài báo trên trang lá cải nào đó mà hiện tại tâm trí mình chưa thể nhớ ra được.

Để mình đi tìm lại cho anh em tham khảo cái nhỉ… Đợi mình chút :3

………………………………..

………………………………..

………………………………..

………………………………..

À đây có link rồi http://genk.vn/muon-vuon-toi-thanh-cong-hay-ki-luat-voi-ban-than-20170207121739716.chn

Đấy, anh em vừa tốn 1 chút thời gian nhằm chờ đợi 1 đường link với mục đích đổi lấy 1 bài học bổ ích rồi đấy.

Đó cũng chính là nguyên tắc đầu tiên trong việc quản lý thời gian :)) Bài học ở đây là hãy biết cách ưu tiên cho công việc cần thiết, mức độ quan trọng khác nhau thì thời gian đầu tư cho nó cũng khác nhau, việc quan trọng hãy sẵn sàng đầu tư thời gian nhiều hơn so với các công việc khác .Ví dụ nó thực tế lắm như việc thường xuyên đọc blog của mình chẳng hạn so với việc vào facebook này :)) Để làm được cái này anh em có lẽ cần xác định được những công việc cần làm rồi ghi chép lại sau đó thì phân chia mức độ ưu tiên của từng việc rồi ước lượng thời gian đối với từng việc để có thể biết cái nào làm trước cái nào làm sau :3 Giới thiệu với anh em 1 tool để làm việc này như TRELLO chẳng hạn

3dc87b33cc738cc9d0a717d5c1847fd2

Tiếp theo thì mình xin nói đến 1 thói quen của mình; đó chính là việc dậy sớm. Cái này của mình đã có từ rất lâu rồi ấy. Nếu mình nhớ không nhầm thì cách đây gần 30 năm vào 1 ngày mùa đông; khi những ánh nắng mặt trời còn chưa xuyên qua từng kẽ lá ở bệnh viện Ninh Giang năm 1990 thì mình cũng đã dậy sớm để làm mọi thứ rồi =))

Chém gió đấy :v Mình dậy sớm cũng chỉ được đôi ba năm trở lại đây thôi chứ nói thật ra thì thời sinh viên của mình cũng ngủ 1 mạch là đến trưa không cần biết trời cao đất dày ra sao nữa :v Hàng sáng mình hay dậy từ 5h30, nếu đến mùa hè thì có thể sớm hơn tầm 5h, mình dậy để đi chợ nấu cơm, tập thể dục và ngồi code hoặc viết blog cho mọi người vào tìm hiểu :3 Nói chung thì dậy sớm làm được nhiều việc lắm :v Cái này mình nghĩ anh em cũng nên làm theo vì thực sự không khí buổi sáng nó rất là cooool, yên tĩnh, thích làm gì thì làm, không phải để ý ai (đặc biệt lưu ý là nói thế thôi chứ đừng có mở nhạc của CHÂU KHẢI PHONG với CHÂU VIỆT CƯỜNG  như bài này

ra nghe xong rồi lại đi hỏi “VÌ SAO NƯỚC BIỂN LẠI MẶN” đấy :3)

Có lẽ nghe đến đoạn này anh em lại bảo thôi!!!! Dậy sớm thế không dậy được đâu :)) 7h còn chả dậy được nữa là bắt dậy từ 5h 5h30 bố ai mà làm được cơ chứ :3 Đặt báo thức từ 6h thì ngủ dậy tắt báo thức có khi cả 10 lần nữa là =))

o-motivational-alarm-clocks-facebook

Lý do của việc này, mình nghĩ do các huynh đệ không chịu đi ngủ sớm nên việc không thể dậy được vào sáng sớm là điều dễ hiểu thôi. Anh em nào làm dev cũng ngủ toàn từ 12 1h thì bố đứa nào bảo dậy được từ 5h30 cớ chứ :3 Anh em chịu khó 11h đi ngủ thử xem nào như mình là cứ tầm 10h30 là cất hết mấy con ipad, macbook, iphone  fake loại 1 đi rồi (thấy có đúng là thiếu niên bạc tỷ chưa =)) ) để leo lên cái “phản” để ngủ. Chứ anh em mà ngồi vẩy vẩy vài đường facebook, vài video youtube, vài bài hát trên Zing, thả tim vài cái ở Insta, rồi nhắn vài câu trên Zalo hay ngó qua vài tập ngôn tình nhí nhảnh thì quay ra ôi thôi 11h30 mất rồi =)), để đồ xuống lăn qua lăn lại để ngủ thì 12h mất rồi :3 Đấy nhé làm thế thì đừng hỏi vì sao lại chả thể dậy được.

Không biết anh em có biết nam diễn viên “CỤC CƯ…” à nhầm “CỤC ĐÁ” của TRUMP QUỐC không nhỉ? Mà thôi không biết thì xem ảnh

4b928aaa8459ec92d4bff370645c2374

Đấy nhìn yêu chưa :3 Lão này đóng “Fast n Furious” ấy :3 Cơ bắp của lão thì phải nói là ngon vãi lúa so với cái tuổi 40 của lão mà nói thật là so với 20 cũng vẫn ngon nhé :v Lão chuyên đi ngủ từ 9h30 và dậy từ 4h30 sáng để tập luyện nên mới có thể giữ được cơ bắp như đấy đó chứ chẳng phải ngồi chơi thức khuya dậy muộn như anh em mà có đâu :3. Lão cũng cho ra ứng dụng đặt báo thức để khuyến khích mọi người dậy sớm tập thể dục đó. Anh em nào nếu chưa có quyết tâm dậy sớm thì hãy donwload cái ứng dụng này về dùng thử xem

http://genk.vn/ngoi-sao-dien-anh-the-rock-ra-mat-ung-dung-bao-thuc-cuc-manh-20160503121700885.chn

Khi dậy sớm anh em làm mọi thứ sẽ cảm giác sẽ rất là thong thả ấy chứ. Bây giờ hình dung anh em mà dậy được từ 5h30, đi tập thể dục làm vài vòng chạy bộ chẳng hạn đến tít 6h30 rồi về nhà đánh răng rửa mặt. Thôi thì coi như anh em tắm lâu đi đến tít tận 6h45. Rảnh thế thì đọc qua tí sách 15 phút có được không? Ok đúng không. Vậy là 7h thì mặc quần áo đi làm thôi; mà mặc cũng lâu lắm lắm đi thì giỏi lắm mới 7h15. Phi xe từ nhà đến chỗ làm lâu lắm thì cũng 30 phút đi thì mới là 8h kém 15. Lên đến chỗ làm còn tận 15 phút thì giờ facebook này, zing này, zalo này… ai cấm đâu :)) Chứ hãy xem nếu anh em dậy từ 7h thì sao nhỉ :3 Thì sẽ không có cái đoạn thể dục vài vòng hay tắm rửa hay đọc sách đúng không đổi lại buổi tối có thêm 1h30 để lướt facebook :3 Cái nào tốt hơn chắc anh em tự suy nghĩ được đúng không :))

Chốt lại ở đây đó là phải dậy sớm thế thôi :3 Viết tí đã dài rồi thôi để sang tuần viết tiếp về chủ đề này nhé :3

wow-i-cant-wait-to-never-see-you-again-777422

 

One thought on “Tỷ phú thời gian

  1. Pingback: Tỷ phú thời gian (phần 2) | Code, code and more code

Leave a Reply

