Những thứ hay ho làm cuộc sống của bạn rảnh hơn

Cuộc sống tràn ngập những điều nhàm chán mà chúng ta luôn luôn phải đối mặt hàng ngày. Có lẽ ở đây có ít anh em nào không sáng thức dậy đánh răng rửa mặt, ăn sáng, đi làm, đi ị, đi về rồi lại ăn với ngủ… Mọi thứ cứ diễn ra cứ đều đều như vậy! Thật là buồn chán quá đi. Toàn những công việc xưa cũ như vậy, ngày nào cũng nào thì ai mà chả chán cơ chứ 😦 Đôi khi tự hỏi lòng rằng mình có thể tiếp tục cuộc sống như vậy không? Nếu cứ tiếp tục mãi như vậy mình có chịu được không?

Its-Okay-Go-To-Work-Funny-Sad-Kitty-Image

Ở đây mình cũng muốn chia sẻ với mọi người về tâm trạng của mình lúc hiện tại. Bây giờ mình cũng đang rơi vào cái trạng thái đó và chả dứt ra được với những ý nghĩ cứ lởn vởn trong đầu gần một năm nay. Để rồi cái gì đến cũng sẽ đến, mình không thể để cuộc sống của mình “Phần lớn mọi người đã chếttuổi 25, chỉ có điểu đến 75 tuổi mới chôn mà thôi” được, mình cũng chả muốn sống mãi trong cái vòng an toàn của 1 công ty lớn thật lớn đó nữa do đó đến sáng qua mình quyết định NGHỈ VIỆC :3

9adff4a00874eeeb87108038e3289f83

Tính ra đến hiện tại thì mình đi làm cũng đã được 5 năm. Loanh quanh luẩn quẩn với mấy dòng code được một thời gian rồi, đến giờ thì mình vẫn chưa thấy chán nó, cái mình chán là những thứ bao quanh những dòng code như môi trường, con người, khách hàng… 5 năm rồi mà cứ đi làm đi làm lại những thứ trong 1 dự án thật là chán chết 😐 Chả quen được ai mới, chả học được gì hay. SỐNG VẬY ĐÚNG LÀ NHÀM QUÁ!!!

1aaaaaaaa

Đấy chủ yếu là vấn đề công việc thì nó vậy nhưng nói về cuộc sống bình thường thì nhiều thứ nó cũng không khác mấy. Cũng lặp đi lặp lại lặp đi lặp lại lặp đi lặp lại…

Do vậy bài viết hôm này không chỉ để chia sẻ với anh em tâm trạng của mình mấy ngày nay mà còn để mình giới thiệu với mọi người 1 số thứ hay ho mà mình nhặt nhạnh được sẽ giúp mọi người thoát được mấy cái vòng LOOP trong cuộc đời để có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn trong cuộc sống để dành cho gia đình, người thân, bạn bè, vợ con nữa chứ :3

508

Giờ thì điểm qua 1 số công cụ giúp đời cái nào :3

Đầu tiên phải nói đến IFTTT. Thằng này thì trước mình có chia sẻ 1 lần rồi nhưng chả ai để tâm mấy nên giờ nói lại. Hiện tại thì mình cũng đang dùng thằng này cho mấy thứ linh tinh như tự động lưu đính kèm vào mấy cái cloud hay gửi tin nhắn báo trước mỗi khi trời có thể mưa…Khá là tiện đúng không? Chưa kể lại còn free nữa nên anh em tha hồ quẩy đê :v Anh em có thể dùng iOS, Android hay Web đều có thể sử dụng được nhé :3

Screen Shot 2017-04-04 at 6.15.57 AM

Tiếp là dành riêng cho anh em sử dụng Android thì có khá là nhiều thằng có thể mang lại khả năng automation các thứ rất là tiện. Nổi lên trong đám anh hào đó có thể đến TASKER . Chú này thì tốn tầm 90k, anh em nào rủng rỉnh tiền bạc thì có thể mua ủng hộ người ta 1 tí 😦 mất công viết ra mà các bố toàn down lậu về dùng cũng hơi chán đấy. (Bài viết của chúng ta là để đỡ chán mà lại đi gây chán cho người khác là không nên :v); còn ai không mua thì có thể lên appvn down vậy :3

Screen Shot 2017-04-04 at 6.21.55 AM

Nếu IFTTT mạnh mẽ với các khả năng liên kết những dịch vụ Web chỉ trong vài phát bấm thì TASKER mang lại sức mạnh cho con điện thoại Android của chúng ta với những tùy biến cực mạnh khi thao tác điện thoại từ việc mở ứng dụng này thì làm gì, khi thay đổi độ sáng thì làm gì, đến giờ này thì làm gì hay có thể là cắm tai nghe vào thì mở 1 bài hát lên.. chẳng hạn. Nó thật sự rất rất rất là kinh đó :3 Anh em hãy tự mình khám phá đi nhé. Không khám được thì phá có sao đâu. Link tinhte để anh em ngâm cứu này https://tinhte.vn/threads/update-09-04-13-tu-dong-hoa-dien-thoai-voi-tasker-v4-01.478819/

Ngoài ra thì Android cũng có khá nhiều thằng tương tự như TASKER mà anh em có thể liếc đôi mắt ngài ngó qua xem có thể dùng được không như AUTOMATE, MACDROID, AUTOMATEIT

Tương tự như thằng Tasker ở bên Android thì ở bên iOS cũng có thằng tương tự đấy. Tuy vậy vì hạn chế của hệ điều hành iOS nên nó cũng không thể mạnh bằng được nhưng để dùng bình thường thì vẫn ok con dê đi nhé. Tên nó là Workfkow (mới được Quả Táo láo nháo mua lại và phát hành miễn phí rồi, cứ thế mà triển thôi)

Screen Shot 2017-04-04 at 6.29.03 AM

Ở windows thì anh em có thể dụng ngay công cụ được tích hợp sẵn mang tên Windows Scheduler, còn ở Mac thì dùng thằng Automator. Những thứ này đều giúp anh em hẹn giờ, đặt lịch làm mấy thứ lung ta lung tung gì đó của anh em mà mình chẳng thể biết được ví như tự động donwload mấy clip Vàng Anh phần 2003, 2004 chẳng hạn =))

Còn riêng về mảng công việc thì mình có hản 1 series bài viết giới thiệu sử dụng Jenkins cũng như các tool để generate code nữa chứ. Với những thứ đó có thể làm thay đổi cuộc sống trước kia của 1 số anh dev lười biếng như mình :v. Anh em chịu khó lội dòng để đọc nhé

Xây dựng hệ thống Continous Integration với Jenkins (Phần 1)

Xây dựng hệ thống Continous Integration với Jenkins (phần 2)

Xây dựng hệ thống Continous Integration với Jenkins (phần 3)

Xây dựng hệ thống Continous Integration với Jenkins (phần 4)

Hãy ngừng viết code

À quên lại còn mấy thứ của Automation Test nữa chứ. Nhưng thôi ngại dẫn lại link quá, anh em lục tìm đi nhé. Mình đi đánh răng đây :v

c6f0275b50ec218f353237e862648b25

4 thoughts on “Những thứ hay ho làm cuộc sống của bạn rảnh hơn

  1. Pingback: Tỷ phú thời gian (phần 2) | Code, code and more code

  2. Chia sẻ chuyện mình đã dùng IFTTT như thế nào: mình hay dùng todoist để nhắc task hàng ngày, mà lười mở app ra gõ khi nảy sinh task mới hay muốn biến remind thành task trong app đó luôn. Thế là suy nghĩ tới hướng làm sao để integrate Siri với Todoist luôn (hồi đó chức năng này chưa có, không biết bây giờ đã cập nhật chưa). Google một hồi thì dân tình bảo dùng combo IF a remind is added THEN create a task in Todoist với IFTTT. Thế là apply ngay, dùng Siri tạo remind. Mỗi tội thời gian để sync hai thằng này hơi lâu, rồi phải để IFTTT chạy ngầm nữa, không thì cũng phải mở nó lên đợi cho sync xong nên không xài nữa. Giờ thì đã qua Android, chưa xem thử lại liệu bản mới sau này có tốt hơn chưa hay có combo nào hay không

    Liked by 1 person

    • Bên android có thằng tasker thì đúng là vãi :3 Còn với ifff mình dùng với pushbullet để nó báo cuộc gọi nhỡ hay tin nhắn khi mà quên điện thoại :))

      Like

Leave a Reply

