1 năm tham gia Hội nhà văn

 

Tình hình là mình  đã chính thức gia nhập vào hội “Những người viết nhảm” trên WordPress được tròn 1 năm rồi đấy :)) Bài viết ngày hôm nay sẽ chả có nội dung gì ngoài việc gửi lời cảm ơn đến anh em cũng như 1 số tâm sự vớ vỉn của mình về thời gian dài vừa qua.

stock-vector-year-anniversary-wreath-ribbon-logo-345731684

Những ngày đầu khi ngồi vào bàn làm việc để có thể viết ra những thứ trong đầu đúng là thật khá khó khăn với mình. Khi phải tổng hợp lại những kiến thứ mới thấy những thứ mình biết nó lộn nhộn, lổn nhổn trong óc toàn cái gì không biết. Chưa kể việc ngồi mãi mới rặn ra được vài dòng chữ bay bướm với cái font COMIC SANS vừa dài vừa ngang 😐 Kiếm vài cái ảnh trên mạng chỉnh chỉnh sửa sửa nữa chứ. Để ra 1 bài viết ngày đó tốn của mình từ 2 đến 3 tiếng đồng hồ. Tâm huyết đổ vào thế mà mấy ngày đầu may lắm thì mới được 1 view :))) Haizzz không những vậy mình cũng thường xuyên được nghe anh em động viên những câu “mày viết như c***t ấy, đọc như dở…”, “viết cái quái gì vậy”, ” từ hồi mày viết anh bỏ follow mày”…Với những câu nói tràn đầy nhiệt huyết của người đọc đã làm cho mình từng ngày từng ngày có động lực và ý chí để quyết tâm “vất bố cái blog này đi” =))

8142e22f0ffc180ee1b2bf735e053883_thenightmarecooper39-give-up-meme_420-481

Với những nỗ lực tuyệt vời như vậy thì chỉ sau 3 tháng viết lách, blog này đã nhanh chóng đạt được lượng view khủng tương ứng với số lượng like 1 cái ảnh mà mình có thể đạt được ở Facebook là tận hơn 150 view =)) Đúng là 1 con số đầy thách thức đúng không :3 Đợt đó mình đã lại trăn trở là nếu mình cứ thả nổi cái con blog thì chắc sẽ chả ai biết đến nó đâu, phải đi quảng cáo đi không bố thằng nào nó biết được cơ chứ 😐 Đấy là chưa kể mấy bài hồi xưa khi mình viết thì có vẻ văn vẻ nó chưa được hay ho cho lắm hay sao ấy? Đọc lại mấy bài cứ thấy có mấy từ như “nhé anh” suốt ngày ấy nên chưa hấp dẫn lắm hay sao thì phải? Do đó mình đã ngồi lại và bắt đầu thay vì viết những bài viết khô cứng về kĩ thuật thì có chuyển qua thể loại “hài nhảm nhí” kèm theo thể loại “self-help” như Tonay đầu B* để tăng lượng view hơn :3. À đấy mình còn chăm chỉ tham gia hơn các hội nhóm group trên facebook, trên diễn đàn và chăm chỉ quăng cái link blog của mình lên trên đó nữa chứ :)) Không khéo mấy lần tí bị mấy anh MOD mủng cho qua sờ pam thì chết :))

funny-pictures-i-refuse-to-be-a-nugget

Còn bây giờ sau 1 năm thì mình đã chính thức được làm admin của blog Code4shares kiêm hội viên danh dự của Hội những người thích code cùng với Chủ tịch viết lách nhảm nhí của WordPresss =)) Giờ thì blog đã có gần 7000view, lượng người đọc hàng ngày cũng đến mấy chục view rồi. Đúng là ông trời không phụ người có công phải không anh em?

Để đạt được những thành tích không hề nhỏ này đó là sự giúp đỡ cũng như sự quan tâm rất nhiều của các anh em bốn phương. Những người thỉnh thoảng đi qua blog ủng hộ view, những anh chị đã không ngại ngùng ấn FOLLOW blog, những em gái vì đam mê nhan sắc của mình mà PM chat chít cùng mình trên Facebook :(( Chính nhờ tất cả mọi người đã giúp mình ngày qua ngày suy nghĩ để viết gì đó giúp mọi người có thể có thêm kiến thức về công việc của ngành IT, những vui buồn sướng khổ, những góc khuất trong ngành này chưa kể những kinh nghiệm sống ngắn ngủi của mình nữa chứ :(((

thanks-for-nothing-5x7-85-ppi

Mình hứa sẽ ngày càng cố gắng để mang những bài viết có chất lượng hơn đến mọi người mặc dù kiến thức của mình thì ngày càng hạn hẹp, sắp chẳng biết viết gì nữa rồi :(( Có lẽ mình phải học hành nhiều hơn nữa để có thể đẻ sòn sòn những bài viết mới :3

fine-i-promise

Giờ mình điểm lại qua  mấy  bài viết được anh em quan tâm nhất ở blog trong thời gian vừa qua :v Nhờ thống kê này mình sẽ biết cần tập trung vào viết cái gì cho anh em sau này nữa chứ :))

Series sử dụng Jenkins có lẽ là được quan tâm nhiều nhất này (Xây dựng hệ thống Continous Integration với Jenkins (Phần 1) ). Tiếp theo thì là series giới thiệu về BDD, series được khá nhiều người hỏi thăm và quan tâm qua Messenger (Áp dụng BDD cho dự án Agile (phần 1)). Rồi cả bài viết “self-help” về tiền bạc với lượng view khá cao Thiếu niên bạc tỉ) . À cả bài viết về MVC nữa chứ Kéo thả để upload với dropzone.js.

Vậy là anh em vẫn còn quan tâm rất nhiều về kĩ thuật nên thời gian tiếp thay vì viết nhảm đúng không :v Giờ thì đi làm đây. Xin chào và hẹn gặp lại :3 Anh em cố đợi sang tuần sau nhé :v

Leave a Reply

