Giới thiệu chatbot gợi ý món ăn

Sau khi giới thiệu với anh em về việc xây dựng chatbot thông qua thằng API.AI ở 2 bài viết

Xây dựng chatbot cùng API.AI (phần 1)

Xây dựng chatbot cùng API.AI phần 2 (Tích hợp với Facebook Messenger)

thì mình đã lao đầu vào nghịch tiếp để có thể hiểu thêm về thằng này. Và rồi bẵng đi 1 thời gian khá xa không để ý đến nó nữa vì những vướng bận và lo toan mà cuộc sống phía trước mang đến thì tại thời điểm hiện tại, mình đã xây xong 1 con chatbot dựa trên thằng API.AI rồi đấy :v Vỗ tay đi nào hỡi anh em

votaykimjong

 

Ý tưởng của mình khi xây dựng chatbot đó là phải để phục vụ nhu cầu của bản thân mình nên cứ ngồi nghĩ mãi là mình đang cần gì, làm xong nó có phục vụ gì được cho mình hay không đây? Trăn trở 1 2 hôm vì phải lên kênh 14 rồi lại facebook, insta để kiếm gợi ý, cuối cùng thì mình đã nghĩ ra rằng xây 1 con chatbot tự động gợi ý món ăn cho bản thân. Nói qua thì mình khá thích cái việc ăn uống, cuối tuần cũng hay la cà quán xá ở cái xứ đất chật người đông này nhằm để kiếm cái gì đó hay ho bỏ mồm :)) Chưa kể là việc mình nấu cơm hàng ngày mang đi phục vụ tấm thân ngọc ngà này trước nữa chứ :v Do vậy sau mấy hôm bỏ thời gian ra thì này mình xin giới thiệu với anh em con chatbot của mình :3

bob-bot

 

Như qua mấy bài viết trước mình có nói qua cách tích hợp chatbot lên Facebook Messeger và giờ thì mình cũng lập 1 cái fanpage trên đó rồi tích hợp con chatbot gợi ý món ăn này vào. Link truy cập fanpage đó là

https://www.facebook.com/code4shares/

Anh em dạo qua thì like cái rồi vào chat với nó nhé. Hỏi nó mấy câu ăn gì thì nó gợi ý được thôi như kiểu bên dưới này. Mình có tích hợp gần chục trang web về đồ ăn nên có thể nó gợi ý bét nhè không hết, anh em cứ vô tư mà hỏi :v

Screen Shot 2017-04-12 at 6.45.32 AM

Tương lai không xa thì mình sẽ tích hợp thêm việc hỏi thời tiết, hỏi đường, rồi xem kết quả xổ số, gợi ý tìm phim heo :3 Nói chung thích gì thì tích hợp vào thôi ấy mà :v

63_h7ifemn2lu_yt2

Cơ chế hoạt động của nó thì mình sẽ 1 bài viết riêng để nói về cũng như cách xây dựng nó để anh em có thể tự mình xây dựng được 1 con như thế. Hiện tại thì mình đang làm bản cho điện thoại đầu tiên là Android rồi sau đó là iOS (cái này chưa học nên chửa biết làm mặc dù mới sắm được con MAC rồi =)), nếu anh em không ngại thì lên xe anh đèo :3 Ý lộn thì cố đợi để dùng nhé :v )

Còn anh em nếu muốn biết luôn thì có thể tham khảo sourcecode ở link github

https://github.com/hoangnl/food-suggest

Đấy hết rồi đấy, anh em vào chat thôi nào :v

5d95776096b44dc1f63d461bea912fbdee73cf3770cc567bd3286d31d160bceb

2 thoughts on “Giới thiệu chatbot gợi ý món ăn

  1. Pingback: Xây dựng chatbot cùng api.ai phần áp chót | Code, code and more code

  2. Pingback: Xây dựng chatbot cùng API.AI: tổng quan về Flask và Heroku (phần 3) | Code, code and more code

Leave a Reply

